082 557 0831

Nhập từ khóa tìm kiếm

[Cảnh Giác] Người đàn ông nguy kịch sau khi tự uống thuốc đau họng

[Cảnh Giác] Người đàn ông nguy kịch sau khi tự uống thuốc đau họng

Chỉ sau một vài phút uống thuốc, ông T cảm thấy buồn nôn, tức ngực, chóng mặt. Các triệu chứng trên càng dần nặng hơn, người bệnh có biểu hiện mạnh nhanh, tụt huyết áp và dần rơi vào trạng thái nguy kịch.

Bệnh nhân nam tên T trú tại Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được đưa tới cấp cứu cơ sở khám chữa bệnh phòng khám đa khoa Hùng Vương trên địa bàn Sơn Dương vào tối 3/1 trong tình trạng đau bụng, buồn nôn và hoảng hốt.

Theo điều tra thì người nhà bệnh nhân cho biết, bệnh nhân có tiền sử sốc phản vệ với thuốc kháng sinh chứa hoạt chất cefalexin 500mg.

Vào chiều ngày 3/1, sau khi ăn uống xong, bệnh nhân có thấy triệu chứng ho, đau rát họng nên đã uống 1 liều thuốc kháng sinh do vợ mua về từ quầy thuốc trên địa bàn. Theo thông tin thì thuốc được chia thành từng liều chứa trong túi nilon, bao gồm nhiều loại.

Sau khi uống thuốc được vài phút thì ông T cảm thấy khó chịu, buồn nôn, đau bụng và tức ngực và được gia đình đưa đi cấp cứu ngay sau đấy.

Nguy kịch sau khi tự uống thuốc

Nguy kịch sau khi tự uống thuốc

Theo thông tin từ bác sĩ, sau khi tiếp nhận bệnh nhân thì bệnh nhân có biểu hiện mạnh đập nhanh, tụt huyết áp. Các bác sĩ đã tiến hành xử trí cấp cứu bệnh nhân theo phác đồ cấp cứu sốc phản vệ.

Sau khoảng tầm 10 phút tiến hành cấp cứu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, các chỉ số và triệu chứng dần ổn định, sau đấy được chuyển về bệnh viện đa kho Hùng Vương tại Phú Thọ để điều trị.

Trong quá trình vận chuyển về bệnh viện đa khoa Hùng Vương, bệnh nhân một lần nữa có biểu hiện tụt huyết áp và ngay lập tức được xử trí theo phác đồ cấp cứu.

Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân T đang được điều trị tại khoa hồi sức tích cực tại bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương.

Sốc phản vệ là sự phản ứng lại của cơ thể với các dị nguyên, và phản ứng này đặc biệt nguy hiểm, có thể gây ra tử vong nếu không được sử lý kịp thời và đúng cách. Các triệu chứng thường xuất hiện nhanh, ngay lập tức hoặc trong khoảng thời gian rất ngắn sau khi dùng thuốc, tiêm truyền, bị côn trùng cắn hay ăn phải thức ăn lạ,…

Người đàn ông nguy kịch sau khi tự uống thuốc

Người đàn ông nguy kịch sau khi tự uống thuốc

Người bị sốc phản vệ thông thường sẽ có triệu chứng sau: buồn chồn, buồn nôn, hốt hoảng, đổ mồ hôi, … ngay sau khi tiếp xúc với dị nguyên hoặc sau một khoảng thời gian ngắn.

Sau đấy, bệnh nhân sẽ có các biểu hiện rõ rệt hơn như: mẩn ngứa, ban đỏ, mạnh nhanh và nhỏ, hạ huyết áp, khó thở, tiêu chảy,…

Nặng hơn là đau đầu, chóng mặt dẫn đến hôn mê, vật vã và co giật. Trong trường hợp này nếu không được sử lý kịp thời và đúng cách thì bệnh nhân có thể dẫn đến tử vong hoặc để lại biết chứng nặng nề.

Theo khuyến cáo của bác sỹ, nếu những người có tiền sử dị ứng với thuốc, thức ăn, hay bất kỳ thứ gì, thì hãy cẩn trọng trước khi sử dụng.

Nguồn: Vietnamnet

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *